Thứ Năm, 29 tháng 8, 2013

Chìa khóa thành công với các game trên thị trường

Đối với thị trường game trên thế giới hiện nay thì sản phẩm có thể tạo nên thành công là những sản phẩm có một chiến dịch quảng bá, marketing tốt, có một đội ngũ phát triển biết nghĩ tới khách hàng, nghĩ tới những gì họ cần và có thể đưa ra cho họ những trải nghiệm khác biệt và độc đáo.

Ngành công nghiệp game đã và đang trải qua những thay đổi lớn trong suốt thập kỷ qua, và một trong những nhân tố quan trọng làm nên cuộc cách mạng là sự gia tăng rất lớn về số lượng các trò chơi được sản xuất. Điều này quan trọng như một sự thay đổi nền tảng game hay sự đột phá về công nghệ, thâm chí nó còn hơn như vậy. “Trước đây các game thủ thường không có đủ game để chơi và luôn mong muốn các sản phẩm mới được ra mắt”, CEO của TechSavvy Global – ông Scott Steinberg nói.
a7
Ông Scott Steinberg
“Trở lại vào đầu những năm 90, chúng ta đã cảm thấy thật hạnh phúc khi cứ 3 – 4 tháng là được thưởng thức 1 tựa game chất lượng cao. Giờ đây mọi thức đã khác, chúng ta có quá nhiều dự án Kickstarter, quá nhiều tựa game thú vị, kỳ quặc và đầy sức hấp dẫn, vô số ứng dụng để lựa chọn, nhiều mô hình trải nghiệm giải trí tương tác đa dạng. Thậm chí nếu bạn là một game thủ, bạn chỉ mong sao 1 ngày có thật nhiều thời gian mà thôi”.
Thách thức lớn nhất hiện nay không phải là về công nghệ, mà là khả năng thu hút và duy trì lượng người chơi cho tựa game của mình. “Các trò chơi thành công ngày nay có thể là những tựa game bom tấn dán mác AAA hoặc có thể là những sản phẩm độc lập kỳ quặc. Tại sao vậy?” Ông Steinberg đặt ra câu hỏi. “Câu trả lời có lẽ là chúng có một cái gì đó rất độc đáo, hoặc chúng thật sự xuất sắc, hoặc chúng vốn có một lượng fan hâm mộ cực lớn, hoặc có thể chúng có tất cả các yếu tố trên”.
a8
Ảnh minh họa
“Chúng ta đang nói về nhiều thách thức ở đây, và thiết kế trò chơi đơn giản chỉ là một trong số đó”, Steinberg lý giải. “Công việc kinh doanh, xây dựng thương hiệu, các mảng tiếp thị đều là những mảnh ghép quan trọng xây dựng nên một sản phẩm. Mọi người thường cho rằng nội dung game và gameplay là quan trọng nhất, nhưng điều bạn thực cần là phải có một chiến lược kinh doanh hoàn hảo và có thể mang lại những trải nghiệm game chất lượng cao cho người chơi”.
a9
Ảnh minh họa
Do đó chúng ta thấy rằng, đối với ngành game trên thế giới hiện nay thì sản phẩm có thể tạo nên thành công là những sản phẩm có một chiến dịch quảng bá, marketing tốt, có một đội ngũ phát triển biết nghĩ tới khách hàng, nghĩ tới những gì họ cần và có thể đưa ra cho họ những trải nghiệm khác biệt và độc đáo.
Riêng về ngành game mobile, mấy năm gần đây cũng đã thu được nhiều thành công rực rỡ nhờ những chiến dịch quảng bá hợp lý, hướng đến người dùng từ nội dung cốt truyện đến chất lượng, đặc biệt nhờ ngành công nghiệp Smartphone ngày càng phát triển nhanh chóng. Một loạt tựa game mới như Teen teenthiên địa quyết, hay game đánh bài ibet88…đã rất thành công ngoài sự mong đợi của nhà sản xuất.Hy vọng trong tương lai game mobile sẽ ngày càng chiếm được cảm tình của khách hàng hơn nữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét