Thứ Năm, 6 tháng 6, 2013

Công dân Việt sắp được cấp mã số định danh

Bộ Tư pháp vừa hoàn thành dự thảo đề án tổng thể đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân và các cơ sở dữ liệu quốc gia liên quan đến quản lý dân cư.

Theo đó, việc cấp mã số định danh công dân sẽ được triển khai từ tháng 6/2013 đến tháng 5/2014.
Số định danh cá nhân sẽ gồm 12 chữ  số, xác lập từ  cơ  sở dữ liệu quốc gia về dân cư  và được ghi trên giấy khai sinh, chứng minh thư. Mã số định danh sẽ được cấp cho mỗi công dân Việt Nam từ khi đăng ký khai sinh, gắn với họ đến khi mất và không thay đổi trong suốt cuộc đời.
Trong bối cảnh tình trạng chia cắt quản lý thông tin như hiện nay, để có một cái nhìn tổng thể về dân cư, dân số thông thường thì Nhà nước phải đầu tư một khoản chi phí lớn để làm các cuộc tổng điều tra dân số. Bên cạnh đó, số lượng giao dịch hành chính công giữa công dân và cơ quan hành chính, sự nghiệp ở nước ta trung bình vào khoảng 600.000 giao dịch/ngày.
Phần lớn thủ tục hành chính đòi hỏi công dân phải tự chứng minh về nhân thân thông qua việc xuất trình hoặc nộp bản sao đã tạo nên chi phí hành chính lên tới hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm. Chính vì vậy, việc cấp mã số định danh cá nhân sẽ góp phần nâng cao tính quản lý của cơ quan nhà nước, các ban ngành và nâng cao tính thuận tiện cho công dân trong quá trình sinh hoạt, giao dịch,…
Đối với lĩnh vực game online, việc người chơi được cấp mã số định danh cá nhân sẽ góp phần nâng cao tính quản lý của các cấp ban ngành và NPH khi mã số này sẽ có tác dụng xác định danh tính chính xác của mỗi người khi online, quản lý được thời gian cũng như việc giới hạn độ tuổi chơi game với một số trò chơi có tính chất đặc biệt. Về phần mình, đây cũng là căn cứ để người chơi lựa chọn được các game phù hợp với độ tuổi và sở thích.Nó cũng góp phần giảm bớt 1 số cá nhân chơi game mà văng tục trên mạng.
7Mọi chi tiết BQT http://thiendiaquyet.info/sẽ cập nhật liên tục cho quý các bạn trong thời gian sớm nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét