Chủ Nhật, 2 tháng 6, 2013

Một số mẹo hay khi chơi game đánh bài Tá lả

Trò chơi tá lả là một trò chơi được ưa chuộng với các game thủ cả nước. Nó là 1 kiểu chơi trí tuệ được thể hiện trên các game iwinbigone,ionlineibet88 

Chơi tá lả hay còn gọi là đánh phỏm. Trong trò chơi này mỗi người sẽ được chia 9 cây, người cầm cái được 10 cây. Luật chơi thì khá đơn giản, 9 cây bài đó sẽ tạo thanh những bộ gọi là Cạ hoặc phỏm. Cạ là những quân bài giống nhau như 2 cây 10, 2 cây 5 chẳng hạn. Mottj loại cạ nữa là những cây bài cùng chất liền nhau hoặc cách nhau 1 quân. Ví dụ như 7 chuồn, 8 chuồn là 1 cạ. 9 rô và 7 rô cũng là 1 cạ.
tla1Bắt đầu vào chơi người cầm cái sẽ đánh 1 cây cho người bên cạnh theo chiều ngược kim đồng hồ. nếu ăn được thì nháp vào quân bài được ăn để tạo thành phỏm và rút 1 cây đánh cho người bên cạnh. Nếu không ăn được thì bốc 1 cây bài trên bàn và cũng đánh cho người bên cạnh 1 cây.
tla2Cứ thế cho đến khi có 1 người ù thì ván bài kết thúc
tla3Còn không thì đánh cho tới khi bốc hết toàn bộ bài còn lại trên bàn. Sau đó hạ phỏm và tính điểm. luật tính điểm khá đơn giản, Từ cây 2 đến cây 10 được tính điểm tương ứng với quân bài.Cây Ji được tính 11 điểm, cây Q được tính 12 điểm, cây K được tính 13 điểm, riêng cây A tính 1 điểm.
tla4Cái khó nhất là làm sao để mình trở thành người chiến thắng. Điều đó còn tùy thuộc vào từng ván bài và khả năng của đối phương. Tuy nhiên cũng có một số mẹo rất hay được đúc rút trong khi chơi tá lả mình xin đưa ra đây các bạn tham khảo.
1. Đánh kiểu bài câu để ăn cây của đối phương
Ví dụ bạn có cây 4 rô và 5 rô, bạn đang cần ăn cây 6 rô thì bạn có thẻ dùng cây 6 cơ hoặc 6 chuồn đánh đi để có cơ hội ăn cây 6 rô.
2. Đánh kiểu bài cắt
Bạn đang có đôi 10 và con 9, bạn có thể đánh ngay con 9 khiến đối phương nghĩ rằng đánh 9 thì không thể có đôi 10 và bạn dễ được ăn hơn.
3. Đánh kiểu câu cắt
Cách này thì hiệu quả hơn nhưng cũng không đơn giản, bạn có cây 3 bích, 4 bích, 6 bích và 5 rô thì bạn có thể đánh đi cả 2 cây 5 rô và 6 bích. Nếu đối phương không tỉnh táo thì sẽ dính bẫy của bạn ngay.
4. Còn 1 mẹo nữa tuy rằng không đẹp lắm nhưng có thể làm giảm phần nào thiệt hại điểm của bạn đang có đó là chạy làng. Có nghĩa là bạn đang bị đối phương ăn 1 đến 2 con mà bài bạn không có phỏm hoặc đối phương ù thì bạn kích nhanh rời bạn và bạn chỉ bị xử thua cuộc. Nhẹ điểm hơn bị cháy hay bị ù.
Chúc các bạn vui vẻ. Mọi chi tiết các bạn có thể truy cập tại đây

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét